ปัจจุบันหน้ากาก95ของยี่ห้อ 3M รุ่นยอดนิยมที่ลูกค้าหลายรายเข้ามาสอบถามหาหน้ากากN95 เป็นจำนวนมาก คือ รุ่น 3M-8210 เป็นหน้ากากที่ได้มาตรฐาน N95 ป้องกันไวรัสโควิดเหมาะสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่อยู่ในประเทศไทยและต่างประเทศ ตลอดจนพนักงานที่ทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมที่ต้องเจอฝุ่นขนาดเล็กฟุ้งกระจายในพื้นที่ที่ทำงาน แต่เนื่องจากตอนนี้เป็นหน้ากากN95 รุ่น 3M-8210 เป็นรุ่นที่ขาดตลาด มีการส่งหน้ากากN95ของ3Mรุ่นนี้ออกไปจำหน่ายไปยังต่างประเทศจำนวนมากสาเหตุมาจากสถานการณ์ทั้งประเทศเพื่อนบ้านประเทศที่อยู่ติดกับไทยตลอดจนสถานการณ์ทั่วโลกยังคงมีแนวโน้มผู้ที่ติดเชื้อโควิดเพิ่มสูงขึ้น

    อย่างไรก็ดีก็มีข่าวดีที่บริษัทผู้ผลิตยาระดับโลกอย่างไฟเซอร์และไบโอเอ็นต่างก็ผลิตวัคซีนของตนที่สามารถป้องกันผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้มากกว่า 90% แล้ว ซึ่งทางไฟเซอร์เชื่อว่าสามารถจัดหาวัคซีน 50 ล้าน โดยภายในสิ้นปีนี้ ส่วนประเทศไทยก็คาดว่าจะมีวัคซีนใช้ป้องกันโควิดได้กลางปีหน้า

    กลับมาที่ช่วงนี้ที่ฤดูหนาวของประเทศไทยทุกๆปี เราจะต้องเจอกับปัญหาฝุ่นละอองที่เป็นพิษ หรือ ฝุ่น PM2.5  (ฝุ่นละอองที่มักจะเกิดขึ้นในกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งกรมควบคุมมลพิษระบุว่า การที่เกิดฝุ่นละอองขนาดเล็กมาจากสภาพอากาศที่มีหมอกในตอนเช้า อากาศนิ่ง และสภาพอากาศที่นิ่งที่มาจากอากาศเย็นในช่วงฤดูหนาวเข้าปะทะกับอากาศอุ่น ทำให้เกิดการสะสมของฝุ่นละอองขนาดเล็ก และยิ่งในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล มีมลพิษจากรถยนต์ชนิดต่างๆ มีการก่อสร้าง มีกิจกรรมอุตสาหกรรมต่างๆก็ยิ่งเป็นสาเหตุการเกิดฝุ่นร้ายขนาดเล็กมากยิ่งขึ้น

   → อ่าน : ฝุ่น PM2.5 ภัยร้ายที่มองไม่เห็น 

   แล้วฝุ่น PM2.5 จะส่งผลกระทบกับร่างกายเราอย่างไร  การที่เราสูดดมเอาฝุ่น PM2.5 ที่มีขนาดเล็กกว่าเส้นผ่าศูนย์กลางเส้นผมเกือบ 30 เท่า ! สามารถเข้าสู่ถุงลมปอดและกระแสเลือดได้ แต่ถ้าบางคนอาจจะทำให้รู้สึกระคายเคือง ที่ระบบทางเดินหายใจ เช่น ไอและเจ็บคอ หายใจแล้วจะมีเสียงฟืดฟาด เลือดกำเดาไหล หากเข้าตาก็อาจทำให้เคืองตา ตาแดง และหากโดนผิวหนังก็จะทำให้เกิดผื่นคัน เป็นตุ่มได้

   → อ่าน : ภัยร้านที่มากับฝุ่นPM2.5

    เราจะรู้ได้อย่างไรว่าหน้ากากรุ่นไหนสามารถป้องกันฝุ่น PM2.5 ได้บ้าง ?

     หน้ากากที่ป้องกันฝุ่น PM 2.5 ได้ ต้องผ่านการทดสอบค่าประสิทธิภาพการกรองอนุภาคขนาดเล็ก 0.3 ไมครอนที่ไม่ใช่น้ำมันที่แขวนลอยอยู่ในอากาศ โดยที่สามารถกรองฝุ่นละอองขนาดเล็กและเชื้อโรคที่ไม่ต่ำกว่า 95% ได้ ผ่านการทดสอบในห้องทดลองและมีมาตรฐานสากลรองรับ เช่น หน้ากากN95 ผ่านมาตรฐานมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา (NIOSH) หน้ากากKN95ผ่านมาตรฐานมาจากประเทศจีน และ หน้ากากFFP2 ผ่านมาตรฐานมาจากประเทศที่อยู่ในทวีปยุโรปเป็นต้น ถ้าหน้ากากรุ่นไหนไม่มีมาตรฐานรองรับเราจะรู้ได้อย่างไรว่าหน้ากากชนิดนั้นสามารถป้องกันฝุ่น PM2.5 ได้

อ่าน : มาตรฐานหน้ากากN95ในแต่ละประเทศ

  หน้ากากN95รุ่น9105ดีกว่าหน้ากากN95รุ่น8210 ที่สามารถป้องกันฝุ่น PM2.5 ได้อย่างไร ?

      หน้ากากN95รุ่น9105 ของ 3M รุ่นนี้ออกแบบด้วยรูปทรง V-Shape อยู่ทั่วทั้งชิ้นหน้ากาก เพื่อให้ผู้ใช้งานหายใจได้สะดวกเวลาพูดคุยสื่อสารก็ทำได้ง่าย ประกอบกับรูปทรงของหน้ากากN95ชนิดนี้ขึ้นรูปอยู่ได้ ไม่เสียรูปทรงขณะปฏิบัติงาน แถมยังถูกออกแบบให้พับได้เป็นชั้นๆตามขวางที่จะเพิ่มความสะดวกในการพกพาเก็บใส่กระเป๋าได้ง่าย สามารถรับชมสาธิตการสวมหน้ากากN95ผ่านทางคลิปนี้ได้เลยนะครับ

    

หน้ากากN95รุ่น 9105 เป็น 3M ของแท้หรือไม่ ?

      แพงโกลินนำหน้ากากN95 รุ่น 9105 มาจำหน่ายมั่นใจได้เลยว่าเป็นของแท้ 3M 100% เพราะ แพงโกลินอยู่ในวงการเซฟตี้มากกว่า 35 ปีเราจึงได้รับสิทธ์ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายของ3M อย่างเป็นทางการ แต่ลูกค้าก็สามารถตรวจสอบหน้ากากN95ได้ด้วยตัวเองผ่านเข้าไปตรวจสอบผ่านเว็บไซต์นี้ https://safeguard.3m.com/Guest#/Validation โดยการใส่รหัสสินค้าที่ข้างกล่องเพื่อทำการเช็คว่าเป็นหน้ากากN95 ของ 3M เป็นของแท้หรือไม่

หน้ากากN95ของ3Mรุ่นนี้สามารถใช้ซ้ำได้หรือไม่ ?

     หน้ากากN95 รุ่นนี้ไม่แนะนำให้นำกลับมาใช้ซ้ำเพราะค่าประสิทธิภาพการป้องกันฝุ่น PM2.5 จะลดลงตามลำดับจะไม่ปลอดภัย 100% แต่ก็มีบางท่านต้องการนำกลับมาใช้ซ้ำ ก็จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่เมื่อรู้สึกหน้ากากN95เริ่มมีกลิ่นเหม็น ไม่สะอาดมีคราบดำ เป็นต้น

หน้ากากN95รุ่น 9105 สามารถแบ่งขายได้ไม่แล้วมีจำหน่ายที่ไหนบ้าง ?

   หน้ากากN95รุ่นนี้สามารถแบ่งขายได้โดยคิดชิ้นล่ะ 27 บาท ถ้าท่านใดต้องการเป็นกล่องใหญ่ก็สามารถสั่งซื้อได้ โดย 1 กล่อง เรามี 50 ชิ้น จะอยู่ที่กล่องล่ะ 1,350 บาท ราคานี้รวม Vat แล้ว ถ้าสั่งซื้อ 2 กล่องขึ้นไป เรายินดีจัดส่งหน้ากากN95ส่งแบบEMSให้ ฟรี ! (การจัดส่งด้วยวิธีนี้ลูกค้าจะได้รับหน้ากากN95 ภายใน 2 วันทำการ) คุณลูกค้าสามารถสั่งซื้อหน้ากากN95 ได้แล้ววันนี้ผ่าช่องทางLineOA และ Facebook เพจแพงโกลินได้เลยนะครับ