ชุด PPE เลือกแบบไหนถึงจะดี

เมื่อกลางเดือน ธันวาคม พ.ศ. 2563 นี้ใกล้ถึงเวลาที่ทุกคนจะได้ฉลองเทศการคริสต์มาส และ งานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ แต่ก็มีเหตุให้คนไทยเริ่มกังวลใจขึ้นมา กับการคาดการณ์ว่าจะกลับมาเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการลักลอบเข้ามาจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เข้าประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ อีกทั้งการที่ปกปิดข้อมูลของกลุ่มคนบางคนที่เข้ามาผ่านช่องทางจึงเป็นจุดอ่อนที่จะส่งผลมหาศาลต่อคนไทยทั้งประเทศ ล่าสุดหลายหน่วยงานจึงออกมาแจ้งเตือนและหาทางป้องกันทุกวิธีเพื่อให้คนไทย กลับมาตั้งการ์ดให้สูง ใหม่อีกครั้ง

     ล่าสุดจากการให้สัมภาษณ์ของ ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดี คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล กล่าวว่า เชื้อไวรัสโควิดในเมียนมาเป็นสายพันธุ์ G614 ซึ่งมีหลักฐานบ่งชี้ว่า ไวรัสชนิดนี้แพร่ระบาดได้เร็วกว่าเดิม 20% สายพันธุ์รอบแรก D614 ส่งผลให้ในประเทศเมียนมามีผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นกว่า 200 เท่าแล้วและกระจายไปยังพื้นที่ต่างๆอย่างรวดเร็ว ซึ่งในฐานะแพงโกลินเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์เซฟตี้ อุปกรณ์นิรภัยส่วนบุคคลได้แนะนำชุด PAPR และ ชุด PPE ที่เสมือนเป็นเกาะป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้กับผู้ที่ต้องปฏิบัติงานด้านการแพทย์แล้ว 

    → อ่าน :ชุด PAPR และ ชุด PPE ต่างกันอย่างไร

     ช่วงที่ประเทศไทยได้เจอสถานการณ์ชัตดาวน์เพื่อสกัดโควิดในระลอกแรก ทางแพงโกลินก็ได้มีการบริจาคชุด Cover All (หรือที่คนส่วนใหญ่เรียกว่าชุด PPE ) ภายใต้ตราสินค้ายี่ห้อ ULTITEC และจัดจำหน่ายชุด PAPR ในราคาพิเศษให้กับให้ผู้ปฏิบัติการทางการแพทย์ได้นำไปใช้กับผู้ป่วยฉุกเฉิน แก่ โรงพยาบาล รามาธิบดี เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้ว่า ชุด PPE และ ชุด PAPR ได้มาตรฐาน CE หรือ มาตรฐานยุโรป สามารถนำไปใช้ในงานระบบสาธารณสุขหรือโรงพยาบาลทั้งภาครัฐหรือภาคเอกชนได้

     → อ่าน :ชุดกาวน์ และ ชุด PPE ต่างกันอย่างไร

ผ่านการรับรอง

 **** ฉะนั้นถ้าการกลับมาระบาดระลอก 2  ลูกค้าหลายร้อยหลายของเราจึงมั่นใจได้เลยว่า อุปกรณ์เซฟตี้ และ ชุด PPE ของแพงโกลินพร้อมที่จะให้บริการบุคลากรทางการแพทย์ พนักงานที่ทำงานในห้องที่ปลอดเชื้อ ไปจนถึงพนักงานที่ต้องดูแลความสะอาดในธุรกิจอุตสาหกรรมทั่วทั้งประเทศ สินค้าทุกชนิดได้ผ่านมาตรฐานอุตสาหกรรมในประเทศ และมาตรฐานอุตสาหรรมของทวีปยุโรปในระดับสูงสุด  *** 

          1 ใน อุปกรณ์เซฟตี้ที่เป็นสินค้ายอดนิยมทั้งในประเทศและต่างประเทศในแถบเอเชียที่ขายดีมากที่สุดในช่วงเวลานี้ก็คงจะหนีไม่พ้นชุด PPE ราคาถูก(แต่ได้มาตรฐานสูงนะคะ) ของแพงโกลิน ภายใต้ตราสินค้า ULTITEC

 3 เหตุผลทำไมชุด PPE ราคาถูก ของแพงโกลินจึงดีกว่าในท้องตลาด

        ชุด PPE ราคาถูกของแพงโกลินที่สามารถกันไวรัสและสารเคมีได้ เพียงแค่ ชุดละ 350 บาท เท่านั้น! ซึ่งมีคุณสมบัติอะไรบ้าง 

    

       1.ชุด PPE ราคาถูกรุ่นนี้สวมใส่สบาย ไม่ร้อน ระบายอากาศได้ดี ด้วยคุณสมบัติของเนื้อผ้าชนิดพิเศษถักทอขึ้นรูปด้วยกรรมวิธีเฉพาะ และการใชเ้ทคโนโลยีลับการเคลือบฟิล์มระบายอากาศเฉพาะด้านของ ULTITEC ที่ผลิตจากประเทศไต้หวันเท่านั้น

มาตรฐานชุดPPE

       2.ชุด PPE ราคาถูกผ่านมาตรฐาน EN14126 แล้วได้รับการรับรองจากองค์การอนามัยโรคแล้วว่าสามารถป้องกันไวรัส นอกจากเทคโนโลยีการผลิตชุด PPE ของ ULTITEC สามารถป้องกันไวรัสได้ ชุดPPEราคาถูกรุ่นนี้ยังช่วยป้องกันฝุ่นละอองอันตราย หรือการกระเซ็นของสารเคมีในโรงงานอุตสาหกรรมได้ ตอกย้ำได้เป้นอย่างดีว่า ชุดPPEราคาถูกรุ่นนี้ใช้ได้ทั้งงานทางการแพทย์และงานอุตสาหกรรมอาหาร อุตสาหกรรมทำความความสะอาด เป้นต้น

   → อ่าน :การสวมและถอดชุดPPEราคาถูกอย่างถูกวิธี

       3.ชุด PPE ราคาถูกรุ่นนี้มีคุณสมบัติการกันของเหลวที่มีแรงดันจากผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้ดีกว่าในท้องตลาด มาตรฐาน EN14126 ที่เราได้รับนอกเหนือจากการเป็นมาตรฐานที่ป้องกันไวรัสได้แล้วนั้น เรายังต้องพิจารณาถึงมาตรฐาน ISO ด้วยนะคะ เพราะ มาตรฐาน ISO 16604 เป็นมาตรฐานที่สำคัญในวงการแพทย์โดยเฉพาะห้องผ่าตัด ที่บุคลากรทางการแพทย์อาจจะเจอกับของเหลวที่มีแรงดันพุ่งออกมาจากผู้ป่วยได้ ซึ่งนี้ก็อาจเป้นสาเหตุที่ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิด-19ได้ ฉะนั้นในชุด PPE ราคาถูกของเรานี้ ได้ผ่านการทดสอบจากห้องแล็ปแล้วว่า เรามีมาตร ISO 16604 นี้ เมื่อเทียบกับ ชุดPPEราคาถูกในท้องตลาดบางเจ้าที่เค้าไม่มีมาตรฐาน ISO นี้ค่ะ

        สุดท้ายนี้แพงโกลินก็ขอร่วมรณรงค์ให้คนไทยทุกคนป้องกันตัวอย่างเคร่งครัดไม่ต้องการให้เกิดโควิดกลับมาเกิดระลอก 2 โดยการสวมหน้ากากและถอดเมื่อจำเป็น รักษาระยะห่างระหว่างบุคคล จัดให้มีเจลแอลกอฮอล์ ตรวจเช็คอุณภูมิร่างกาย ถ้าเกิดมีอาการป่วยไม่สบายให้รีบไปพบแพทย์ พร้อมแถลงอาการป่วยตามจริงให้แพทย์ได้รับทราบและหาทางป้องกันต่อไปค่ะ

มาตรฐานการกันไวรัส